Nhà Bống
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Hồng Nhung - Trần Mạnh Tuấn: tuy hai mà một ...

Go down

Hồng Nhung - Trần Mạnh Tuấn: tuy hai mà một ... Empty Hồng Nhung - Trần Mạnh Tuấn: tuy hai mà một ...

Bài gửi by NgocBlue Sun Jul 11, 2010 2:49 am

Hồng Nhung - Trần Mạnh Tuấn - tuy hai mà một ...


“Tại sao họ lại có thể “hợp rơ” đến thế?” Từ hàng ghế khán giả, có ai đó chợt cảm thán khi đôi nghệ sĩ vừa chấm dứt những giai điệu sau cùng.

“Khi ca sĩ Hồng Nhung quay mặt và hướng một tay về phía cánh gà, ắt hẳn từ nơi đó nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn sẽ xuất hiện. Với cây saxophone, anh thổi lên một khúc nhạc quen thuộc”. Nói về đôi diễn này, một khán giả ca nhạc đã kể một cách rành rọt như thế.

Dường như ấn tượng về phong cách biểu diễn mà “cặp bài trùng” này tạo ra những năm gần đây đã in sâu vào tâm trí người nghe nhạc.

Theo thời gian, người nghe (lẫn người xem) cũng đang chờ đợi những điều mới lạ hơn từ đôi nghệ sĩ này. Song, không ai có thể phủ nhận : Hồng Nhung - Trần Mạnh Tuấn đã là một đôi diễn có đẳng cấp trong làng nhạc.

Sự đồng cảm nghệ thuật bắt đầu từ sự quý mến nhau

Thỉnh thoảng khẽ nhăn trán hồi tưởng, gương mặt ca sĩ Hồng Nhung giãn dần theo câu chuyện mà cô cũng là nhân vật chính

“Từ những lần đi diễn chung với nhau ở đoàn Nhạc nhẹ (Hà Nội), tôi có thiện cảm với Tuấn bởi tính khôi hài của anh ấy. Chúng tôi xấp xỉ tuổi nhau, lại rất hợp nhau. Tôi còn “góp mặt” trong những ngày Tuấn “cua” bà xã của anh ấy bây giờ”

Tình cảm quý mến nhau trở thành yếu tố đầu tiên tạo nên sự cộng tác nghiêm túc và ăn ý giữa họ.

Sau thành công của chương trình Bài hát ru 99, quá trình phối hợp của Hồng Nhung và Trần Mạnh Tuấn bước sang một giai đoạn khác. Cuộc gặp gỡ của Mạnh Tuấn với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (qua sự giới thiệu của ca sĩ Hồng Nhung) đã kết nối và xây dựng lối thể hiện mới ở hai tâm hồn yêu nhạc Trịnh.

Họ thừa nhận : “Chúng tôi chịu ảnh hưởng của anh Sơn, một người thầy không dạy ở trường lớp nào”.

Trần Mạnh Tuấn mày mò tìm cách phối mới trong nhạc Trịnh. Đặc biệt, anh khai thác chất liệu dân ca trong ca khúc của cái bóng cả âm nhạc này. Về điều này, Trần Mạnh Tuấn mau chóng gặp được sự đồng cảm trong cách thể hiện của ca sĩ Hồng Nhung.

Phương châm làm việc : cùng làm cho nhau nổi bật

Đây là nguyên tắc “bất thành văn” của đôi bạn diễn này. Khán giả phải công nhận : Trừ khi Hồng Nhung hát solo, Trần Mạnh Tuấn và Hồng Nhung tuy hai mà một.

Họ biết cách để tạo nguồn cảm hứng cho nhau. Khi tiếng kèn saxo réo rắt, giọng hát cũng đẩy đưa hòa quyện say sưa.

Một người hát, một người nhắm nghiền mắt thả hồn vào giai điệu của chính mình, như con tằm thả tơ. Hình ảnh ấy khiến khán giả cũng đắm chìm trong cảm xúc của âm nhạc. Trên sân khấu, người nghe không tìm thấy cảm giác có người nào là nhân vật trung tâm.

Có đôi khi, họ cũng là khán giả “dị ứng” với cách thể hiện hơi thái quá. Tuy nhiên, họ đã tạo được sự đồng điệu hiếm có. Điều này chỉ có thể tạo nên bởi một tình yêu âm nhạc đã đến giai đoạn chín mùi.

“Khi tập, chúng tôi hỗ trợ và góp ý cho nhau rất nhiều. Phải nói là khi đồng diễn với Nhung, tôi thấy tự tin hơn gấp bội”, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn bộc bạch.

Tạo ra ngẫu hứng tuyệt vời từ những sơ suất trong biểu diễn

Thật khó tin, nhưng trong sự phối hợp nhuần nhuyễn của họ, đôi khi không tránh khỏi những sai sót.

“Dùng chính những kỹ thuật đã học, tôi lấp đi những “trục trặc”, không làm ảnh hưởng đến Nhung, cũng không để khán giả phát hiện”, Tuấn nói.

Hồng Nhung kể thêm : “Có vài lần chúng tôi còn tạo ra ngẫu hứng từ những sự cố. Cả hai tung hứng uyển chuyển, mượt mà đến không ngờ”.
(TT&GĐ)
NgocBlue
NgocBlue
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 901
Join date : 10/09/2009
Age : 37

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết